/indian-express-tamil/media/media_files/2025/12/09/trump-ii-2025-12-09-23-13-25.jpg)
அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப் பதவியேற்பதற்கு முன்பே, இந்தியாவுக்கும் அமெரிக்காவுக்கும் இடையிலான அதிக சரக்கு வர்த்தகப் பற்றாக்குறை முக்கியமான கவலைகளில் ஒன்றாகும்.
India-US tariffs update: அமெரிக்க வர்த்தகப் பேச்சுவார்த்தைக் குழுவினர், புதிதாக நியமிக்கப்பட்ட அமெரிக்க வர்த்தகப் பிரதிநிதி (USTR) ரிக் ஸ்விட்சர் மற்றும் இந்திய ஒப்பந்தத்திற்கான தலைமைப் பேச்சுவார்த்தையாளர் பிரெண்டன் லிஞ்ச் தலைமையில், இன்று இந்தியாவுக்கு வந்துள்ளனர். புதன்கிழமை தொடங்கும் இரண்டு நாள் பேச்சுவார்த்தைக்காக அவர்கள் வந்துள்ளனர். நீண்ட காலமாக நிலுவையில் உள்ள இந்த வர்த்தக ஒப்பந்தம் முடிவுக்கு வரும் என்ற நம்பிக்கையை இது புதுப்பித்துள்ளது. இந்த ஒப்பந்தம் இல்லாததால், இந்தியா மீது அதிக வரி விதிக்கப்பட்டுள்ளதுடன், ஒரு முக்கிய வியூகப் பங்காளியையும் சீனாவிற்கு எதிரான ஒரு சக்தியையும் அந்நியப்படுத்துவதாக அமெரிக்கா விமர்சிக்கப்பட்டது.
இந்த உயர் மட்டக் கூட்டம் முக்கியத்துவம் வாய்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது, ஏனெனில் வர்த்தக ஒப்பந்தம் குறித்த நிச்சயமற்ற தன்மை இந்தியாவில் முதலீடுகள் மற்றும் ஏற்றுமதிகளைப் பாதிக்கத் தொடங்கியுள்ளன. போட்டி நாடுகளுக்குக் குறைவான கட்டணங்கள் வழங்கப்படுவதால் இந்த நிலை ஏற்பட்டுள்ளது. இருப்பினும், மாதக்கணக்கிலான பேச்சுவார்த்தைகளுக்குப் பிறகு, குறைந்தபட்சம் புது டெல்லியின் பார்வையில் வர்த்தக ஒப்பந்தம் ஏற்படுவதற்கான வாய்ப்பு அதிகமாக உள்ளது. ஏனெனில் இரு நாடுகளும் பிப்ரவரியில் பேச்சுவார்த்தைகளைத் தொடங்கியதிலிருந்து வர்த்தக நிலைப்பாடுகள் மாறியுள்ளன. வர்த்தகச் செயலாளர் ராஜேஷ் அகர்வால், இந்த ஒப்பந்தம் குறித்த முடிவு "ஒரு காலத்தின் கேள்விதான்" என்று கூறியுள்ளார்.
இந்தியாவின் மிகப்பெரிய வர்த்தகக் கூட்டாளியான அமெரிக்காவால் விதிக்கப்பட்ட 50% அதிக வரியின் வெளிச்சத்தில், அமெரிக்காவுடனான வர்த்தக உபரி குறைந்து வருவதால், ஒரு உத்தி மறுசீரமைப்பு செய்யப்பட்டுள்ளது. இந்தியா அமெரிக்காவிலிருந்து எரிசக்தி கொள்முதலை அதிகரித்துள்ளது. மேலும், அதிக வரி விகிதங்களின் தாக்கத்தைத் தணிக்க வர்த்தகப் பன்முகப்படுத்தலை ஆராயத் தொடங்கியுள்ளது. புதன்கிழமை தொடங்கும் பேச்சுவார்த்தைக்கு முன்னதாக என்னென்ன சவால்கள் உள்ளன என்பதை இங்கே பார்க்கலாம்.
அமெரிக்காவுடனான இந்தியாவின் வர்த்தக உபரி சுருங்கியது
அமெரிக்க அதிபர் டொனால்ட் டிரம்ப் இந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில் பதவியேற்பதற்கு முன்பே, இந்தியாவுக்கும் அமெரிக்காவுக்கும் இடையிலான அதிக சரக்கு வர்த்தகப் பற்றாக்குறை முக்கியமான கவலைகளில் ஒன்றாகும். இருப்பினும், சமீபத்திய வர்த்தகத் தரவு, புது டெல்லி அமெரிக்காவிலிருந்து இறக்குமதியை அதிகரித்துள்ளது, இதனால் வர்த்தக இடைவெளியைக் குறைத்துள்ளது என்பதைக் காட்டுகிறது. வர்த்தக மற்றும் தொழில்துறை அமைச்சகம் பகிர்ந்துள்ள தரவுகளின்படி, அமெரிக்காவுடனான இந்தியாவின் சரக்கு வர்த்தக உபரி ஏப்ரல் மாதம் இருந்த 3.17 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களில் இருந்து அக்டோபரில் 1.45 பில்லியன் டாலர்களாக கிட்டத்தட்ட பாதியாகக் குறைந்துள்ளது.
அமெரிக்க வரிகள் காரணமாக அமெரிக்காவிற்கு ஏற்றுமதி கணிசமாகக் குறைந்துள்ளது, குறிப்பாக ஆகஸ்ட் 27-ம் தேதி 50% வரிகள் நடைமுறைக்கு வந்த பிறகு, கணிசமாகக் குறைந்தது. ஆனால், இந்தியா அமெரிக்காவிலிருந்து இறக்குமதியை அதிகரித்துள்ளது. அமெரிக்காவிற்கு இந்தியாவின் ஏற்றுமதி ஆகஸ்டில் 6.86 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களில் இருந்து அக்டோபரில் 6.30 பில்லியன் டாலர்களாகக் குறைந்தது. இறக்குமதிகள் ஆகஸ்டில் 3.6 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களில் இருந்து அக்டோபரில் 4.84 பில்லியன் டாலர்களாக உயர்ந்தன. ஆடை, காலணிகள் மற்றும் விளையாட்டுப் பொருட்கள் போன்ற அதிக உழைப்பு தேவைப்படும் பொருட்களில் இந்தக் குறைவு மிகவும் அதிகமாகக் காணப்பட்டது.
ரஷ்யாவின் பங்கு குறைய அமெரிக்க கச்சா எண்ணெய் இறக்குமதி உயர்வு
கூடுதல் 25% வரிகள் இரு நாடுகளுக்கும் இடையே அரசியல் ரீதியாக மிகவும் பதட்டமான பிரச்சினைகளில் ஒன்றாகும். இது வர்த்தக ஒப்பந்தத்தைத் தடுத்து நிறுத்தியுள்ளது. ஆகஸ்ட் 27-ம் தேதி கூடுதல் வரிகள் விதிக்கப்பட்டது வர்த்தக ஒப்பந்தப் பேச்சுவார்த்தைகளைப் பாதித்தது, மேலும் சிக்கல்களுக்கு வழிவகுத்தது. வர்த்தக அமைதிக்குப் பிறகு அமெரிக்கா கடந்த மாதம் சீனா மீதான வரிகளைக் குறைத்ததால், அமெரிக்க வரிகள் இந்தியாவில் 50% ஐ எட்டிய நிலையில், இந்தியாவே வரிகளால் அதிகம் பாதிக்கப்பட்ட நாடாக மாறியது.
இருப்பினும், இந்தியா அமெரிக்காவிலிருந்து கச்சா எண்ணெய் இறக்குமதியைத் தொடர்ந்து அதிகரித்து வருவதாலும், ரஷ்ய எண்ணெய் நிறுவனங்களான லுகோயில் மற்றும் ரோஸ்நெப்ட் மீது வாஷிங்டன் விதித்த தடைகள் ரஷ்ய எண்ணெய் ஏற்றுமதியை இந்தியாவிற்கு குறைத்ததாலும் இரு நாடுகளும் ஒருமித்த கருத்தை எட்டலாம். வர்த்தகத் தரவுகள், இந்தியாவின் எண்ணெய் இறக்குமதியில் அமெரிக்காவின் பங்கு கடந்த ஆண்டு இதே காலப்பகுதியுடன் ஒப்பிடுகையில் 4.43% ஆக இருந்த நிலையில், இந்த ஆண்டு ஏப்ரல் மற்றும் அக்டோபர் மாதங்களுக்கு இடையில் 7.48% ஆக உயர்ந்துள்ளது என்பதைக் காட்டுகிறது. இதற்கு நேர்மாறாக, ரஷ்யாவின் பங்கு 37.88% இலிருந்து 32.18% ஆகக் குறைந்துள்ளது.
இந்தியா - அமெரிக்கா எல்.பி.ஜி ஒப்பந்தம் மற்றும் அணுசக்தி சீர்திருத்தங்கள்
குறைந்தபட்சம் கூடுதல் வரிகளையாவது திரும்பப் பெற வழிவகுக்கும் ஒரு நடவடிக்கையாக, இந்தியப் பொதுத்துறை சுத்திகரிப்பு நிறுவனங்கள் கடந்த மாதம் அமெரிக்கன் திரவ பெட்ரோலிய வாயு (எல்.பி.ஜி) இறக்குமதிக்கு ஓராண்டு ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திட்டன. கச்சா எண்ணெய் இறக்குமதி ஏற்கனவே 10% ஐ நெருங்குகிறது, மேலும் சுமார் 2.2 மில்லியன் டன்கள் வருடத்திற்கான (MTPA) எல்.பி.ஜி இறக்குமதியும் இந்தியாவின் வருடாந்திர இறக்குமதியில் 10% ஐ நெருங்குகிறது.
சமையல் எரிபொருளாகவே எல்.பி.ஜி பெரும்பாலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது. இந்தியாவின் தேவையில் பெரும்பாலானவை சவுதி அரேபியா, ஐக்கிய அரபு எமிரேட்ஸ், கத்தார் மற்றும் குவைத் போன்ற நாடுகளில் இருந்து இறக்குமதி செய்யப்படுகிறது. கடந்த சில ஆண்டுகளாக, இந்தியாவுக்கு கச்சா எண்ணெய் வழங்கும் ஐந்தாவது பெரிய நாடாக அமெரிக்கா இருந்து வருகிறது. திரவ இயற்கை எரிவாயுவை (எல்.பி.ஜி) இந்தியாவுக்கு வழங்கும் இரண்டாவது பெரிய நாடாகவும் இது உள்ளது. எல்.பி.ஜி-யைப் பொறுத்தவரை, இந்தியாவில் 60% க்கும் அதிகமான பெட்ரோலிய எரிபொருள் தேவை இறக்குமதி மூலமே பூர்த்தி செய்யப்படுகிறது.
ஏற்கனவே உள்ள அணுசக்தி நிலையங்களை விரிவாக்குதல் மற்றும் சிறிய அளவிலான உலைகளை உருவாக்குதல் ஆகியவற்றிற்கான டிரம்ப் நிர்வாகத்தின் முயற்சியின் மத்தியில், வர்த்தக ஒப்பந்தத்தின் கீழ் அமெரிக்காவுடன் ஒத்துழைக்க இந்தியா அதிக விருப்பத்தை வெளிப்படுத்தியுள்ளது. இந்தியாவின் இறுக்கமாக ஒழுங்குபடுத்தப்பட்ட அணுசக்தித் துறையைத் தனியார் பங்கேற்புக்குத் திறக்க அரசு தயாராகி வருவதாகப் பிரதமர் நரேந்திர மோடி கடந்த மாதம் தெரிவித்தார்.
ஏற்றுமதியைத் தாண்டி இந்தியாவிற்கு அவசரம்
செப்டம்பர் மற்றும் அக்டோபர் மாதங்களில் அமெரிக்காவிற்கான சரக்கு ஏற்றுமதியில் தொடர்ந்து சரிவு ஏற்பட்டதைத் தவிர, போட்டி நாடுகள் குறைவான வரிகளை எதிர்கொள்வதால், இந்தியாவில் முதலீடு குறித்த நிச்சயமற்ற தன்மை அதிகரிப்பதை இந்தியா காண்கிறது. அமெரிக்க வரிகளால் இந்தியா எதிர்கொள்ளும் முதன்மை சவால் மூலதன ஓட்டங்களில் உள்ளது என்று பாங்க் ஆஃப் அமெரிக்கா (BoFA) ஆராய்ச்சி அறிக்கை தெரிவித்துள்ளது.
“மூலதன ஓட்டங்கள் என்பது பன்முகத்தன்மை கொண்ட ஒரு பிரச்னை, இது அந்நிய நேரடி முதலீடு (FDI) ஓட்டங்கள், எஃப்.பி.ஐ ஓட்டங்கள் மற்றும் கடன் தொடர்பான வரவுகள் ஆகியவற்றில் காணப்படுகிறது, இது ஓரளவிற்குத் தடைபட்டுள்ளது. உண்மையில், அதிகாரப்பூர்வ தரவுகளின்படி, இந்திய ரிசர்வ் வங்கி அக்டோபர் 24 முதல் செப்டம்பர் 25 வரை திறந்த சந்தையில் 65 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களை விற்றுள்ளது. மேலும், அக்டோபர் இறுதி வரை 63.6 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்கள் ஒரு பெரிய குறுகிய முன்னோக்கிய பதிவு நிலையையும் நடத்தி வருகிறது, இது ரூபாயின் மீதான அழுத்தத்தின் அளவைக் கருத்தில் கொண்டு நவம்பரில் அதிகரித்திருக்கலாம்” என்று அறிக்கை கூறியது.
கடந்த ஆண்டில் கிட்டத்தட்ட 7% பலவீனமடைந்துள்ள ரூபாயின் சமீபத்திய பலவீனம், மற்ற பணங்களுடன் ஒப்பிடுகையில் இது மிகவும் பின்தங்கியுள்ளது. மேலும், 9% க்கும் அதிகமான உண்மையான பயனுள்ள மாற்று விகித தேய்மானத்திற்கு வழிவகுத்துள்ளது. அமெரிக்கா - இந்தியா வர்த்தக ஒப்பந்தத்தின் மறைந்திருக்கும் நிச்சயமற்ற தன்மை மற்றும் மூலதன ஓட்டங்கள் மீதான அழுத்தம் ஆகியவற்றைக் கருத்தில் கொண்டு, இந்த பலவீனம் குறுகிய காலத்தில் நீடித்தால், அது இந்தியாவில் பல்வேறு பேரியல் பொருளாதார மாறிகளைப் பாதிக்கலாம் என்று அறிக்கை கூறியது.
பன்முகப்படுத்தல் மற்றும் சீர்திருத்தங்களுக்கான அரசாங்கத்தின் விரைவான முயற்சி
முதலீடுகள் வெளியேறத் தூண்டியுள்ள வர்த்தக ஒப்பந்தம் குறித்த நிச்சயமற்ற தன்மை, இந்தியாவின் தொழில்துறை கொள்கையை மறுபரிசீலனை செய்யத் தூண்டியுள்ளது. கடந்த சில மாதங்களில், குறு, சிறு மற்றும் நடுத்தர தொழில் நிறுவனங்களின் (எம்.எஸ்.எம்.இ) போட்டித்தன்மையைப் பாதித்த ஏராளமான தரக் கட்டுப்பாட்டு உத்தரவுகளை (QCOs) அரசாங்கம் திரும்பப் பெற்றுள்ளது. அமெரிக்க வரிகள் காரணமாக ஜவுளி மதிப்புச் சங்கிலியின் மீதான அழுத்தத்தைக் குறைக்க, பருத்தி மீதான 11% வரியையும் அரசாங்கம் நீக்கியது.
இந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில் அன்றாடப் பயன்பாட்டில் உள்ள பல பொருட்களின் விலைகளைக் குறைத்த ஜிஎஸ்டி விகித பகுத்தறிவுக்குப் பிறகு, நீண்ட காலமாக நிலுவையில் உள்ள தொழிலாளர் சட்டங்களையும் அரசாங்கம் அறிவித்தது. முன்னாள் அமைச்சரவைச் செயலாளர் மற்றும் நிதி ஆயோக் உறுப்பினர் ராஜீவ் கவுபா தலைமையிலான சீர்திருத்தங்களுக்கான அரசின் குழு, உற்பத்தியை அதிகரிக்கத் தடையற்ற ஒழுங்குமுறைக்கு அழுத்தம் கொடுக்கப் புதிய சீர்திருத்தங்களைத் தயாரித்து வருகிறது.
இதற்கிடையில், ஐரோப்பிய ஒன்றியம் போன்ற பெரிய சந்தைகளுடன் வர்த்தக ஒப்பந்தங்களுக்கான தனது முயற்சியை இந்தியா அதிகரித்துள்ளது. ஒரு பெரிய வர்த்தகக் குழு ஏற்கனவே இந்தியாவில் உள்ளது, இந்த ஆண்டு இறுதிக்குள் ஒரு ஒப்பந்தத்தில் கையெழுத்திடுவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. நியூசிலாந்து, இஸ்ரேல், சிலி மற்றும் பெரு ஆகியவற்றுடனும் புது டெல்லி பேச்சுவார்த்தைகளைத் தொடங்கியுள்ளது. இந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில், ரஷ்யா தலைமையிலான யுரேஷிய பொருளாதார யூனியனுடன் ஒரு வர்த்தக ஒப்பந்தத்திற்கான பேச்சுவார்த்தைகளையும் இந்தியா தொடங்கியது.
source https://tamil.indianexpress.com/explained/india-us-trade-deal-america-trade-team-lands-how-needle-has-moved-in-trade-ties-10896738





