புதன், 19 ஜூன், 2024

கஞ்சன்ஜங்கா எக்ஸ்பிரஸ் ரயில் விபத்து: பக்ரீத் கொண்டாட்டங்களை மறந்து உயிர்களைக் காப்பாற்ற முன்வந்த கிராமம்

 திங்கட்கிழமை நடந்தது யாராலும் எதிர்பார்க்கப்படவில்லைஅது காஞ்சன்ஜங்கா எக்ஸ்பிரஸ் பயணிகளாக இருக்கலாம் அல்லது பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு உதவ முதன்முதலில் விரைந்த நிர்மல் ஜோட் கிராமத்தில் வசிப்பவர்களாக இருக்கலாம்.

நேற்று பக்ரீத் என்பதால் இந்த நாள் கொண்டாட்டத்துடன் தொடங்கியதுமுகமது மொமிருல் (32) போன்ற பல குடியிருப்பாளர்கள் நமாஸ் செய்வதன் மூலம் தங்கள் நாளைத் தொடங்கினர். சீல்டா செல்லும் காஞ்சன்ஜங்கா எக்ஸ்பிரஸ் மற்றும் சரக்கு ரயிலுக்கு இடையே விபத்து பற்றிய செய்தி வருவதற்கு வெகுநேரம் ஆகவில்லை.

இந்த விபத்தில் குறைந்தது ஒன்பது பேர் உயிரிழந்தனர் மற்றும் சுமார் 40 பேர் காயமடைந்தனர்.

நான் நமாஸ் செய்துவிட்டுத் திரும்பியிருந்தேன்வீட்டில் உள்ள அனைவரும் கொண்டாட்டத்தில் இருந்தனர்திடீரென்று ஒரு பெரிய சத்தம் கேட்டது

நான் என் வீட்டின் அருகே உள்ள ரயில் தண்டவாளத்தை நோக்கி விரைந்தேன்தடம் புரண்ட பெட்டிகளைப் பார்த்தேன். சரக்கு ரயிலின் லோகோ பைலட், பயணிகள் ரயிலின் சக்கரங்களுக்கு அடியில் கிடப்பதைப் பார்த்தேன். நான் அவரை அடைந்தபோது​​​​அவர் ஏற்கனவே இறந்துவிட்டார், ”என்று மோமிருல் கூறினார்.

மோமிருல், நிர்மல் ஜோட் பகுதியில் வசிக்கும் 150க்கும் மேற்பட்டோருடன் இணைந்து மீட்புப் பணிகளில் ஈடுபட்டனர். கொண்டாட்டங்களை மறந்துவிட்ட கிராம மக்கள் பயணிகளை மீட்கவும்காயமடைந்தவர்களுக்கு சிகிச்சை அளிக்கவும் விரைந்து வந்தனர்.

ஆம்புலன்ஸ் இல்லாததால்பலர் தங்கள் சொந்த வாகனங்களில் பயணிகளை அருகில் உள்ள மருத்துவமனைகளுக்கு அழைத்துச் சென்றனர். பயணிகள் உள்ளூர்வாசிகளின் வீடுகளில் தஞ்சமடைந்த நிகழ்வுகளும் உள்ளன.

நேரில் பார்த்தவர்களின் கூற்றுப்படிகாவல்துறைதேசிய பேரிடர் மீட்புப் படை மற்றும் பேரிடர் மேலாண்மை குழுக்கள் விபத்து நடந்த இடத்தை அடைய ஒரு மணி நேரத்திற்கும் மேலாக ஆனது.

நிர்மல் ஜோட்டில் வசிக்கும் முகமது நஸ்ருல்விபத்து நடந்த இடத்தில் ஆறு உடல்களைக் கண்டுபிடித்ததாகவும்சுமார் 35 பேரை மீட்டதாகவும் கூறினார்.

விழாவிற்கு தயாராகிக் கொண்டிருந்தேன். விபத்து பற்றிய தகவல் பரவியதும்நான் சம்பவ இடத்திற்கு சென்றேன். அங்கு ஒரு மூதாட்டி படுகாயம் அடைந்து நிற்க முடியாத நிலையில் இருந்தார். அவள் தண்ணீருக்காக அழுவதை நான் பார்த்தேன். அவள் நிராதரவாக இருந்தாள். நான் அவளை ஆறுதல்படுத்தினேன்பின்னர் அவளுடைய உறவினர்கள் சிலிகுரியிலிருந்து வந்து அவளைத் திரும்ப அழைத்துச் சென்றனர்.

கடந்த ஆண்டு பாலசோர் ரயில் விபத்து நடந்தபோது செய்திகளைப் பார்த்தது எனக்கு நினைவிருக்கிறதுஆனால் இதுபோன்ற ஒன்றை நான் நேரில் பார்ப்பேன் என்று நினைக்கவில்லை”, என்று அப்பகுதில் வசிக்கும் தஸ்லிமா கட்டூன் கூறினார்.


source https://tamil.indianexpress.com/india/kanchanjungha-express-train-accident-a-village-steps-in-to-save-lives-4766761