6 6 23
புதிய நாடாளுமன்றக் கட்டடத்தை பிரதமர் நரேந்திர மோடி திறந்துவைத்ததில், தமிழக மடாதிபதிகள் அல்லது ஆதீனங்கள் முக்கிய பங்கு வகித்தது, தமிழகத்தில் காலூன்ற வேண்டும் என்று கடுமையாக முயற்சித்து வரும் பா.ஜ.க, இந்த தளத்தை சிறந்த வழியாக எதிர்ப்பார்த்தது.
எவ்வாறாயினும், மாநிலத்தின் கலாச்சாரத்தின் பெரும்பாலான அம்சங்களைப் போலவே, பா.ஜ.க அடிக்கடி சுவருக்கு எதிராக ஓடுகிறது, அதாவது கடுமையாக போராடி வருகிறது, மடங்களின் கதை பா.ஜ.க விரும்பும் அளவுக்கு எளிமையானது அல்லது நேரியல் அல்ல.
அண்டை மாநிலமான கர்நாடகாவில் உள்ள மடங்கள் போல அரசியல் செல்வாக்கு இல்லாமல், இங்குள்ள மடங்கள் தமிழ்நாட்டின் வரலாற்றில் பதிந்துள்ளனர், மேலும், அவர்களின் பிடியானது மதத்தை விட கலாச்சாரமாக உள்ளது.
தமிழ்நாட்டில் உள்ள மடங்கள், சோழ வம்சத்தின் வீழ்ச்சியின் நிழலில், இடைக்கால சகாப்தத்தில், குறிப்பாக பிராந்தியத்தின் கலாச்சாரம் மற்றும் மொழியின் பாதுகாவலர்களாக பிறந்தன. மாநிலம் முழுவதும் சுமார் 30 முதல் 40 மடங்கள் உள்ளன, அவற்றில் 20 அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவை ஆதீனங்கள் என்று அழைக்கப்படுகின்றன, மேலும் அவை குறிப்பிடத்தக்க அளவில் பிராமணர் அல்லாத ஷைவ மரபுகளாகும்.
பக்தி இயக்கம் தமிழ்நாடு முழுவதும், ஒரு அளவிற்கு கேரளாவிலும் பரவிய பிறகு, மடங்கள் நிறுவன அமைப்புகளாக மாறின. தனிப்பட்ட தலைமையிலிருந்து, அவை பக்தி இயக்கத்தின் அடிப்படையில் தாராளவாத, ஜனநாயகத் தன்மையுடன் மத அல்லது துணைப் பிரிவு அடையாளங்களால் வரையறுக்கப்பட்ட அமைப்புகளாக உருவெடுத்தன.
படிப்படியாக, சைவப் பிள்ளைகள் மற்றும் முதலியார்களுடன் திருவாவடுதுறை மற்றும் மதுரை ஆதீனங்கள், கவுண்டர்களுக்கு பேரூர் மற்றும் சிரூர், மற்றும் செட்டியார்களுக்கு குன்றக்குடி போன்ற குறிப்பிட்ட சமூகங்களுடன் தனிப்பட்ட ஆதீனங்கள் அடையாளம் காணப்பட்டன.
கோவில்களை நடத்துவதைத் தவிர, மடங்கள் சைவத் தத்துவம் மற்றும் தமிழ் இலக்கியம் மற்றும் அரிய பனை ஓலை கையெழுத்துப் பிரதிகளை மீட்டெடுத்து வெளியிடுதல் ஆகியவற்றை ஊக்குவித்தன. வைஷ்ணவ மடங்களைப் போலல்லாமல், தமிழ் இலக்கியத்தில் பணியாற்றுவது மற்றும் அவற்றை ஆவணப்படுத்துவது போன்ற ஒரு சிறந்த பாரம்பரியத்துடன், அவர்கள் தொடர்ந்து அந்தப் பாத்திரத்தைத் தக்க வைத்துக் கொண்டனர்.
அதேநேரம், அவர்கள் வளங்களைச் சேர்த்தாலும், திராவிடக் கருத்தியலின் தாக்கம், மதப் பழக்கவழக்கங்களின் வெறுப்பு ஆகியவற்றால் தமிழக அரசியலில் ஆதீனங்களின் பிடி கொஞ்சமாகவே இருந்தது.
இருப்பினும், அரசியலில் சிக்கிய மடங்கள் உள்ளன, மிகவும் பிரபலமான காஞ்சி மடம், கொலை மற்றும் அதன் மடத்து தலைவர் அப்போதைய முதல்வர் ஜெ ஜெயலலிதாவால் கைது செய்யப்பட்டதைத் தொடர்ந்து பத்தாண்டுகளுக்கும் மேலாக தலைப்புச் செய்திகளில் ஆதிக்கம் செலுத்தியது.
குன்றக்குடி ஆதீனத்தின் தலைவரான குன்றக்குடி அடிகள், ஆன்மிகம் போலவே திராவிட இயக்கத் தலைவராகவும், தன்னைப் பெரியாரின் சீடர் என்றும் சொல்லிக் கொண்டார். மற்றவர்களும் அ.தி.மு.க.,வில் தங்களை அடையாளப்படுத்திக் கொண்டனர்.
மதுரை ஆதீனம் அ.தி.மு.க.வுடன் இணைந்திருப்பதற்காக அறியப்படுகிறது, மேலும் அதன் தலைவர் சூஃபித்துவத்தின் பாரம்பரியத்தில் “முஸ்லீம் பாடல்களை” அடிக்கடி பாடுகிறார்.
மதுரை ஆதீனத்துடன் இணைந்து பணியாற்றிய சைவ அறிஞர் ஒருவர், “மடங்களை அரசியலாக்குவதை மோடி கண்டுபிடிக்கவில்லை. “ஒரே ஒரு வித்தியாசம் என்னவென்றால், அதைத் தமிழ்நாட்டிற்கு வெளியே செய்தவர் அவர்தான்.” என்று கூறினார்.
மதுரை, திருவாவடுதுறை, திருப்பனந்தாள், குன்றக்குடி, வேளக்குறிச்சி உள்ளிட்ட அனைத்து முக்கிய ஆதீனங்களின் பிரதிநிதிகள் நாடாளுமன்ற கட்டிட திறப்பு விழாவில் கலந்து கொண்டனர்.
தமிழ்நாட்டில் காலூன்றும் முயற்சியின் ஒரு பகுதியாக, மோடி தலைமையிலான பா.ஜ.க அரசு, மாநிலத்தின் பண்டைய இணைப்புகளை வடக்கே உள்ள மதத் தலங்களுடன் இணைக்க முயற்சித்து வருகிறது, இதற்காக ‘சங்கமம்’ என்ற பெயரில் தொடர் நிகழ்ச்சிகளை ஏற்பாடு செய்கிறது, இது ஹரப்பா நாகரிகத்திலிருந்து வேறுபட்டு, தமிழகத்தில் பெருமைக்குரியதாக உள்ள சங்க நாகரிகத்தை புத்திசாலித்தனமாக நினைவூட்டுகிறது.
பா.ஜ.க.,விற்கு மாநிலத்துடன் ஆழமாக அடையாளம் காணப்பட்ட நிறுவனங்களை நெருங்க மடங்கள் வாய்ப்பளிக்கின்றன. எவ்வாறாயினும், பா.ஜ.க.,வின் ஒரே மாதிரியான இந்துத்துவாவைப் போலல்லாமல், மடங்கள் பலவிதமான துண்டுகளைக் கொண்ட ஒரு புதிரைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துவதால், பா.ஜ.க இங்கு முரண்படக்கூடும். இப்போதைக்கு, ஆதீனங்கள் பிராமணர் அல்லாத மரபுகள் என்பது பா.ஜ.க.,வின் பெரிய அரசியல் திட்டத்திற்கு சேவை செய்கிறது, தற்செயலாக ஜக்கி வாசுதேவ் போன்ற மிகவும் நிறுவப்பட்ட பெயர் பா.ஜ.க.,வுடன் நெருக்கமாக அடையாளம் காணப்பட்ட போதிலும் நாடாளுமன்ற திறப்பு விழாவின் ஒரு பகுதியாக இல்லை, ஆனால் கட்சி இன்னும் அதன் உயர் சாதி அடிப்படையுடன் மிக நெருக்கமாக அடையாளப்படுத்தப்படுகிறது.
கோவில் உரிமையை கோவில்களுக்கு விட வேண்டும் என்ற கோரிக்கையை ஆதரிப்பதன் மூலம் மடங்களை தன் பக்கம் இழுக்க முடியும் என்று பா.ஜ.க நம்புகிறது. கோயில் உரிமையை அரசிடம் ஒப்படைத்தது திராவிட அரசியலின் முக்கிய அம்சங்களில் ஒன்றாகும்.
புதிய நாடாளுமன்றக் கட்டிடத்தில் நிறுவப்பட்ட செங்கோல் கதையில் முக்கியப் பங்கு வகித்த திருவாவடுதுறை ஆதீனத்துடன் நீண்டகாலத் தொடர்புள்ள சமய அறிஞர் ஒருவர், பொருளாதாரத்தில் பின்தங்கிய பிரிவினருக்கு 10% இடஒதுக்கீட்டை ஒதுக்கியதையும் சாதிவெறிக்கு எதிரான அடியாக பா.ஜ.க சித்தரிக்கிறது என்று கூறினார்.
நாடாளுமன்றத் திறப்பு விழாவுக்குச் சென்ற மடத் தலைவர்களுக்கு, இந்த அழைப்பு “தமிழ்நாட்டில் அவர்களுக்கான ஒடுக்கப்பட்ட சமூக, அரசியல் வெளி” என்பதிலிருந்து ஒரு மாற்றம் என்று அந்த அறிஞர் கூறினார். எவ்வாறாயினும், உள்ளார்ந்த முரண்பாடுகளைக் கருத்தில் கொண்டு, இரு தரப்பிற்கும் இது எளிதாகிறது என்று அர்த்தமல்ல என்றும் அவர் எச்சரித்தார்.
விழுப்புரம் எம்.பி., எழுத்தாளரும், விடுதலை சிறுத்தைகள் கட்சி பொதுச் செயலாளருமான டி.ரவிக்குமார், தமிழகத்தில் உள்ள இந்த மடங்களை, ஓட்டுக்களுக்காக பா.ஜ.க, கவரவில்லை என நம்புகிறார். “அவர்களின் திட்டங்கள் வேறு. இந்த மடங்களை பிடிக்க முயற்சிக்கின்றனர். இந்த மடங்களில் பலர் சொத்து, சட்ட விரோதம் மற்றும் நிர்வாகத்தில் ஊழல் மற்றும் அத்துமீறல்கள் தொடர்பான பெரும் தகராறில் சிக்கியுள்ளனர். வெளித்தோற்றத்தில், பா.ஜ.க இந்த மடங்களை முன்னிறுத்தவும் ஊக்குவிக்கவும் முயற்சிக்கிறது, ஆனால் உண்மையில் அவர்களுக்கு ஆயிரக்கணக்கான ஏக்கர் நிலங்கள் உட்பட அவர்களின் சொத்துக்கள் வேண்டும்,” என்று ரவிக்குமார் கூறினார்.
source https://tamil.indianexpress.com/tamilnadu/bjp-tamil-nadu-road-adheenam-halt-689139/