ஞாயிறு, 7 ஏப்ரல், 2024

மேற்கு வங்கத்தில் தாக்கப்பட்ட என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள்... பாலியல் துன்புறுத்தல் வழக்குப்பதிவு

 மேற்கு வங்கம் மாநிலம், கிழக்கு மெதினிபூரில் உள்ள பூபதிநகரில் கைது செய்யப்பட்டு குற்றம் சாட்டப்பட்டவரின் குடும்பத்தினர் மற்றும் டி.எம்.சி தொண்டரின் புகாரின் அடிப்படையில் என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகளுக்கு எதிராக நடவடிக்கை எடுக்கப்பட்டது.

மேற்கு வங்கத்தில், கிழக்கு மெதினிபூரில் 2022-ம் ஆண்டு நடந்த குண்டுவெடிப்பை விசாரித்த தேசிய புலனாய்வு அமைப்பின் (என்.ஐ.ஏ) குழு சனிக்கிழமையன்று தாக்கப்பட்ட சில மணி நேரங்களுக்குப் பிறகு, மாவட்ட காவல்துறை அவர்கள் மீது பாலியல் வன்கொடுமை குற்றச்சாட்டுகளின் கீழ் வழக்குப் பதிவு செய்தது.

கிழக்கு மிட்னாபூர் போலீசார், சனிக்கிழமை இரவு பூபதிநகர் காவல் நிலையத்தில் இந்திய தண்டனைச் சட்டம் (ஐ.பி.சி) பிரிவு 354 (ஊழல்) மற்றும் 441 (அத்துமீறி நுழைதல்) ஆகியவற்றின் கீழ் என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகளுக்கு எதிராக முதல் தகவல் அறிக்கை (எஃப்.ஐ.ஆர்) பதிவு செய்தனர். கைது செய்யப்பட்ட குற்றம் சாட்டப்பட்டவரின் குடும்ப உறுப்பினர்களும், திரிணாமுல் காங்கிரஸ் கட்சியைச் சேர்ந்தவருமான மனோபிராடா ஜனாவின் புகாரின் அடிப்படையில் எஃப்.ஐ.ஆர் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளதாக காவல்துறை தெரிவித்துள்ளது. என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள் இரவில் பெண்களுடைய வீடுகளின் கதவுகளை உடைத்து துன்புறுத்துவதாக காவல்துறைக்கு புகார் வந்தது என்று வட்டாரங்கள் தெரிவிக்கின்றன.

பூபதிநகர் காவல் நிலையத்தில் இந்த தாக்குதல் குறித்து சனிக்கிழமை எழுத்துப்பூர்வ புகாரை என்.ஐ.ஏ பதிவு செய்தது. இந்த வழக்கு தொடர்பாக இதுவரை யாரும் கைது செய்யப்படவில்லை.

டிசம்பர் 3, 2022-ல் மூன்று பேர் பலியான குண்டுவெடிப்பு சம்பவம் தொடர்பாக 2 டி.எம்.சி தொண்டர்களை அழைத்துச் சென்ற என்.ஐ.ஏ குழுவினர் சனிக்கிழமை பூபதிநகரில் தாக்கப்பட்டார்கள்.

இந்த வழக்கில் இரண்டு முக்கிய சதிகாரர்களான பாலை மைதி மற்றும் மனோபிரதா ஜனா ஆகியோர் விசாரணைக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்ட பின்னர், அவர்களின் வாகனம் தாக்கப்பட்டதாகக் கூறப்பட்டதால், 2 என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள் சிறிய அளவில் காயம் அடைந்தனர்.

பூபதிநகரில் நடந்த சம்பவத்திற்குப் பிறகு பாரதிய ஜனதா கட்சி (பி.ஜே.பி), சி.பி.ஐ (எம்) மற்றும் திரிணாமுல் காங்கிரஸ் இடையே வார்த்தைப் போர் வெடித்தது. தற்போது கைது செய்யப்பட்டுள்ள டி.எம்.சி தலைவர் ஷாஜகான் ஷேக்கின் ஆதரவாளர்களால் அமலாக்கத்துறை இயக்குனரக (இ.டி) அதிகாரிகள் தாக்கப்பட்டது, வடக்கு 24 பர்கானாஸில் ஜனவரி 5 சந்தேஷ்காலி சம்பவத்துடன் ஒற்றுமைகள் இருப்பதாக எதிர்க்கட்சித் தலைவர்கள் சுட்டிக்காட்டினர்.

“மத்திய அமைப்பைத் தாக்குவது என்பது இந்திய அரசியலமைப்பைத் தாக்குவதாகும். என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள் தங்கள் கடமைகளைச் செய்ததற்காக மானபங்கக் குற்றச்சாட்டுகளின் கீழ் பதிவு செய்வது அனைத்து அரசியலமைப்பு அமைப்புகளின் வீழ்ச்சியின் அறிகுறியாகும். அவர்கள் இந்திய அரசியலமைப்புச் சட்டத்திற்கு எதிராகப் போரைத் தொடங்கியுள்ளனர்” என்று பா.ஜ.க ராஜ்யசபா எம்.பி சாமிக் பட்டாச்சார்யா கூறினார்.

“மாநில அரசு ஆத்திரமூட்டுகிறது. என்.ஐ.ஏ தாக்கியது, ஆனால், அந்த சம்பவத்தில் தொடர்புடைய எவரையும் போலீசார் கைது செய்யவில்லை. மாறாக என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள் மீது வழக்கு பதிவு செய்துள்ளனர். இது மிகவும் துரதிர்ஷ்டவசமானது. அவர்களுக்கு எதிராக மத்திய அமைப்பு செயல்பட முடியாது என்று முதல்வரே செய்தி அனுப்பும்போது நீங்கள் என்ன எதிர்பார்க்கிறீர்கள்? என்று சி.பி.ஐ(எம்) தலைவர் சுஜன் சக்ரவர்த்தி கேட்டார்.

பலூர்காட்டில் நடந்த தேர்தல் பேரணியில் முதல்வர் மம்தா பானர்ஜி பேசியதை சக்ரவர்த்தி குறிப்பிட்டார். “என்.ஐ.ஏ தான் தாக்கியது, பெண்கள் அல்ல... நள்ளிரவில், என்.ஐ.ஏ அதிகாரிகள் மக்களின் வீடுகளுக்குள் புகுந்து தாக்குகிறார்கள். நீ என்ன எதிர்பார்க்கிறாய்? பெண்கள் தங்கள் மானத்திற்காக போராட மாட்டார்களா? 2022-ல், பூபதிநகரில் ஒரு சாக்லேட் வெடிகுண்டு வெடித்தது, இப்போது பயங்கரவாதத்தை உருவாக்க என்.ஐ.ஏ அனுப்பப்பட்டுள்ளது. எங்கள் பூத் தலைவர்கள் அனைவரையும் கைது செய்ய பா.ஜ.க விரும்புகிறது” என்று மம்தா பானர்ஜி கூறினார்.

மறுபுறம், திரிணாமூல் காங்கிரஸ் தலைவர்கள் மற்றும் தொண்டர்களுக்கு எதிராக பா.ஜ.க வேட்டையைத் தொடங்குவதாக மேற்கு வங்க மாநில ஆளும் கட்சி குற்றம் சாட்டியது. “இந்த சம்பவம் டிசம்பர் 2022-ல் நடந்தது. இது வங்காளம் மற்றும் டி.எம்.சி ஆளும் அரசாங்கம் என்பதால், தேர்தல் அறிவிக்கப்பட்ட பிறகு அனைத்து நிறுவனங்களும் உஷார்படுத்தப்பட்டன. டி.எம்.சி தலைவர்களுக்கு எதிராக வேட்டை நடக்கிறது. அவர்கள் (மத்திய அமைப்புகள்) நள்ளிரவில் மக்களை துன்புறுத்துகிறார்கள். புகார் அளிக்க பெண்களுக்கு உரிமை உண்டு. மேற்கு வங்கத்தில் உள்ள ஒவ்வொரு நபரும் பா.ஜ.கவின் உத்தியைப் புரிந்துகொள்கிறார்கள்” என்று டி.எம்.சி தலைவர் ஜாய் பிரகாஷ் மஜும்தார் கூறினார்.


source https://tamil.indianexpress.com/india/nia-officials-booked-for-molestation-after-being-attacked-in-west-bengal-east-medinipur-4471968