சனி, 10 செப்டம்பர், 2022

சர்வதேச கச்சா எண்ணெய் விலை கடுமையான சரிவு.. இந்திய பணவீக்கம் குறைய வாய்ப்பு?

 9 9 2022

சர்தேச அளவில் கச்சா எண்ணெய் விலை கடந்த 10 தினங்களாக வீழ்ச்சியடைந்துள்ளது. ஜூலை இறுதியில் பீப்பாய் ஒன்றுக்கு சுமார் $110 என்ற அளவில் வர்த்தகமான கச்சா எண்ணெய், தற்போது, பீப்பாய் ஒன்றுக்கு $90க்கு கீழ் குறைந்துள்ளது.
கடந்த பத்து நாட்களில் சரிவு மிகவும் கூர்மையாக உள்ளது. ஏனெனில், வியாழக்கிழமையன்று ஒரு பீப்பாய்க்கு $88 க்கு வர்த்தகம் ஆக, 13% குறைந்துவிட்டன.
இது கிட்டத்தட்ட 85% எண்ணெயை இறக்குமதி செய்யும் இந்தியாவுக்கு இது ஒரு பெரிய நிம்மதி ஆகும். கச்சா எண்ணெய் விலை குறைவதால் பணவீக்கத்தின் ஒரு பகுதியை குறைக்க முடியும்.

காரணம் என்ன?

கச்சா எண்ணெய் விலை புதன்கிழமை சுமார் 4% சரிந்தது. முன்னதாக, விலையை உயர்த்தும் முயற்சியில் அக்டோபர் முதல் நாளொன்றுக்கு 100,000 பீப்பாய்கள் விநியோகத்தை குறைப்பதாக ஓபெக் (OPEC) பெட்ரோலிய கூட்டமைப்பு நாடுகள் அறிவித்த போதிலும் சரிவு ஏற்பட்டுள்ளது.
கடந்த இரண்டு மாதங்களாக விலைகள் தணிந்து வரும் நிலையில், சமீபத்திய கூர்மையான சரிவு இதுவாகும். ஐரோப்பாவில் மந்தநிலை குறித்த பொருளாதா அச்சங்கள் மற்றும் சீனாவின் தேவை சரிவும் இதற்கொரு காரணமாகும்.
இந்த காரணிகள் எதிர்காலத்தில் கச்சா எண்ணெய் தேவையை குறைக்கலாம் என்ற நிலையும் ஏற்பட்டுள்ளது.
இதற்கிடையில், உற்பத்தியைக் குறைப்பதற்கான ஒபெக் (OPEC) நாடுகளின் முடிவு, தேவை குறைவதால், விலையில் மேலும் சரிவு ஏற்படும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது என்பதற்கான அறிகுறியாகும் என்று சந்தை பங்கேற்பாளர்கள் கூறுகின்றனர்.

சீனாவின் பலவீனமான பொருளாதார சமிக்ஞைகள், வட்டி விகித உயர்வு மற்றும் அமெரிக்க சரக்குகளின் திடீர் உயர்வு ஆகியவை பொருளாதார கவலையை உண்டாக்கியது.
அமெரிக்க எரிசக்தி கண்காணிப்பு அமைப்பு 2023 இல் தேவை மற்றும் சப்ளை சற்று அதிகமாக இருக்கும் என்று கணித்துள்ளது. கச்சா எண்ணெய் விலைகள் ஒரு பீப்பாய்க்கு $80- $84 என்ற எதிர்பார்ப்புடன் வர்த்தகம் ஆகும் என்று எதிர்பார்க்கிறோம்,” என்று HDFC செக்யூரிட்டிஸின் தபன் படேல் கூறினார்.

இந்தியாவிற்கு கூறுவதென்ன ?

இந்தியா அதன் கச்சா தேவையில் கிட்டத்தட்ட 85% இறக்குமதி செய்கிறது. மார்ச் 2022 இல் முடிவடைந்த ஆண்டில், விலை உயர்வு காரணமாக எண்ணெய் இறக்குமதி கட்டணம் 119 பில்லியன் டாலர்களாக இரட்டிப்பாகியது.
இறக்குமதி கட்டண உயர்வு பணவீக்கம் மற்றும் நடப்புக் கணக்கு பற்றாக்குறை மற்றும் நிதிப் பற்றாக்குறை அதிகரிப்பதற்கு மட்டுமல்லாமல், டாலருக்கு எதிரான ரூபாயின் மதிப்பு பலவீனமடைந்து பங்குச் சந்தை உணர்வைப் பாதிக்கிறது.

கச்சா எண்ணெய் விலை உயர்வு இந்தியாவின் மீது மறைமுக தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது, ஏனெனில் இது சமையல் எண்ணெய் விலைகள், நிலக்கரி விலைகள் மற்றும் உரத்தின் விலை உயர்வுக்கு வழிவகுக்கிறது.
காரணம், இவை எரிவாயுவை மூலப்பொருளாக பயன்படுத்துகின்றன. அனைத்து உர உற்பத்திச் செலவில் 80% பொது கணக்கியல் அமைப்பில் (GAS) வருகிறது.

எனவே கச்சா எண்ணெய் விலை உயர்வு, இறக்குமதிச் சுமையை அதிகரிக்க வழிவகுத்தால், அது பொருளாதாரத்தில் தேவை குறைவதற்கும் வழிவகுக்கும், இது வளர்ச்சியை பாதிக்கிறது.

மானியங்கள் மூலம் சுமையை அரசாங்கம் ஏற்க விரும்பினால் அது அதிக நிதிப் பற்றாக்குறைக்கு வழிவகுக்கும்.

அந்த வகையில், கச்சா எண்ணெய் விலை குறைவது அனைத்து பங்குதாரர்களுக்கும் – அரசாங்கம், நுகர்வோர் மற்றும் கார்ப்பரேட்டுகளுக்கு கூட ஒரு பெரிய நிவாரணமாகும்.
எண்ணெய் தொடர்ந்து குறைந்த அளவில் வர்த்தகம் செய்தால், பணவீக்க அளவு குறையும், அதிக செலவழிப்பு வருமானம் மற்றும் அதன் மூலம் அதிக பொருளாதார வளர்ச்சி ஏற்படும்.

வட்டி விகித உயர்வை ரிசர்வ் வங்கி நிறுத்துமா?

ஏப்ரலில் 7.79 ஆக இருந்த பணவீக்கம் ஜூலையில் 6.71 ஆக குறைந்துள்ளது. கச்சா எண்ணெய் விலை மற்றும் பிற பொருட்களின் வீழ்ச்சிக்கு ஏற்ப இந்த போக்கு முன்னோக்கி செல்லும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.

அதிக எண்ணெய் விலையின் சுமையை எண்ணெய் சந்தைப்படுத்தும் நிறுவனங்கள் (OMCs) ஏற்றுவரும் நிலையில், உலகளாவிய கச்சா எண்ணெய் விலை வீழ்ச்சியைத் தொடர்ந்து நுகர்வோருக்கு விலையைக் குறைக்க அரசாங்கமும் எண்ணெய் நிறுவனங்களும் நடவடிக்கை எடுக்குமா என்பதைப் பொறுத்தது என்று நிபுணர்கள் கூறுகின்றனர்.
“இது எண்ணெய் நிறுவனங்களுக்கு மூச்சுத்திணறல் தரும் என்று நான் நினைக்கிறேன், கச்சா எண்ணெய் விலை குறைவதால் சில்லறை பணவீக்கம் குறைவதை நான் காணவில்லை, ஏனெனில் எரிபொருளின் சில்லறை விலை தொடர்ந்து உயர்ந்து கொண்டே இருக்கலாம்” என்று பேங்க் ஆஃப் பரோடா வங்கியின் தலைமை பொருளாதார நிபுணர் மதன் சப்னாவிஸ் கூறினார்

அப்படியானால், ரிசர்வ் வங்கி வரவிருக்கும் நிதிக் கொள்கை கூட்டத்தில் வட்டி விகிதத்தை உயர்த்தலாம். ஏனெனில், கச்சா எண்ணெய் விலை தொடர்ந்து குறைவதற்கும், அது சில்லறை எரிபொருள் விலைகளில் பிரதிபலிப்பதற்கும், பணவீக்கம் குறைவதற்கும் நீண்ட காலத்திற்கு காத்திருக்க வேண்டும்.

இது பங்கு மற்றும் கடன் சந்தைகளில் என்ன தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும்?

கடந்த நான்கு வர்த்தக அமர்வுகளில் மும்பை பங்குச் சந்தை (பிஎஸ்இ) சென்செக்ஸ் 1.5% உயர்ந்துள்ளது. மற்ற காரணிகளுடன், கச்சா எண்ணெய் விலை குறைவதும் குறியீட்டு உயர்வில் பங்கு வகிக்கிறது.

ஏனெனில் கச்சா எண்ணெய் துறைகளில் உள்ள நிறுவனங்களின் பங்கு விலைகள் உயர்வு கண்டுள்ளன. பொருளாதாரத்தில் தேவையின் மறுமலர்ச்சி அடுத்த இரண்டு காலாண்டுகளில் நிறுவனங்களுக்கு வருவாய் மறுமலர்ச்சிக்கு வழிவகுக்கும் என்றும் சந்தை பங்கேற்பாளர்கள் நம்புகிறார்கள்.

கச்சா எண்ணெய் விலை சரிவு இந்தியப் பொருளாதாரம் மற்றும் பங்குச் சந்தைகளுக்கு சாதகமாக இருந்தால், முதலீட்டாளர்கள் நீண்ட கால கவனம் செலுத்தி முதலீடு செய்ய வேண்டும்.
கடன் முதலீட்டாளர்களும் அடுத்த சில மாதங்களில் அதிக வட்டி விகிதங்கள் உச்சத்தை அடைவதால் இப்போது தங்களைத் தயார்படுத்திக் கொள்ள வேண்டும்.

10 வருட காலப்போக்கில் விளைச்சல் தற்போது சுமார் 7.14% என்ற அளவில் இருக்கிறது. ஆகையால், இந்திய ரிசர்வ் வங்கி (RBI) தொடர்ந்து வட்டி விகிதங்களை உயர்த்தலாம் அந்த வகையில் வட்டி விகிதங்கள் மேலும் உயரக்கூடும்.


source https://tamil.indianexpress.com/explained/in-sharp-slide-in-global-oil-prices-hope-for-easing-of-inflation-in-india-507580/