: டிக்டாக் நிறுவனம், பாதுகாப்பில் கவனம் செலுத்தும் சில புதிய அம்சங்களைச் சேர்க்கிறது, குறிப்பாக அதன் இளம் வாடிக்கையாளர்களுக்கு. இது ‘குடும்பத்தை இணைத்தல்’ என்று அழைக்கப்படுகிறது. அதாவது, பெற்றோர்கள் தங்கள் டிக்டாக் கணக்கை, தங்கள் டீன் ஏஜ் பையனோ/பெண்ணோ அவர்கள் கணக்கில் இணைக்க அனுமதிக்கும். மேடையில் 16 வயதிற்குட்பட்டோருக்கான நெறிமுறை அடிப்படையில் எவருக்கும் நேரடி மெசேஜ் அனுப்புவதை முடக்க நிறுவனம் திட்டமிட்டுள்ளது.
குடும்ப இணைதல் அம்சத்துடன், ஒரு பெற்றோர் தங்கள் டிக்டாக் கணக்கை தங்கள் டீன் ஏஜ் பிள்ளைகளின் கணக்கில் இணைக்க முடியும் மற்றும் நேரடி செய்தி, திரை நேர மேலாண்மை மற்றும் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட பயன்முறை போன்ற அம்சங்களுக்கான கட்டுப்பாடுகளைச் சேர்க்க முடியும்.
ஏப்ரல் 30 முதல் 16 வயதிற்குட்பட்ட அனைத்து பயனர்களுக்கும் நேரடியாக மெசேஜ் அனுப்பும் வசதியை நிறுவனம் முடக்கும். பயனர்களின் பாதுகாப்பை மனதில் வைத்துக் கொள்வதற்கும் அதன் இளைய பயனர் தளத்தைப் பாதுகாப்பதற்கும் இது செய்யப்படுவதாக டிக்டாக் கூறுகிறது. தற்போது டிக்டாக் மெசேஜ் அனுப்புவதில் சில கொள்கைகளையும் கட்டுப்பாடுகளையும் கொண்டுள்ளது. எடுத்துக்காட்டாக, அங்கீகரிக்கப்பட்ட பின்தொடர்பவர்கள் மட்டுமே ஒருவருக்கொருவர் மெசேஜ் அனுப்ப முடியும், மேலும் இது படங்கள் அல்லது வீடியோக்களை செய்திகளில் அனுப்ப அனுமதிக்காது. ஆனால் ஏப்ரல் 30 முதல், இந்த அம்சத்தை 16 வயதுக்கு குறைவானோர் மத்தியில் முற்றிலும் முடக்குவதன் மூலம் இது கடுமையானதாகிவிடும்.
அடுத்த டிக்டாக் பிரபலமாக பரபரப்பாக மாறுவது எப்படி?
டிக்டாக் கடந்த இரண்டு ஆண்டுகளில் அதிவேக வளர்ச்சியைக் கண்டது, பேஸ்புக், இன்ஸ்டாகிராம் மற்றும் வாட்ஸ்அப்-ஐ விட புதிய பயனர்களை பெறுவதில் வேகம் காட்டுகிறது. இந்தியா, அமெரிக்கா மற்றும் பிரேசில் போன்ற முக்கியமான சந்தைகளில், டிக்டாக் புகழ் உயர்ந்துள்ளது.
சென்சார் டவரின் அறிக்கை, கூகிள் பிளே ஸ்டோர் மற்றும் ஆப்பிள் ஆப் ஸ்டோரில் 2020 பிப்ரவரி மாதத்தில் டிக்டாக் அதிகம் பதிவிறக்கம் செய்யப்பட்ட ஆப்-களில் ஒன்றாகும், இது சீன ஆப் வாட்ஸ்அப் மற்றும் பேஸ்புக்கை விட சிறப்பாக செயல்படுத்துகிறது.
இந்தியாவில், 46.6 மில்லியன் மக்கள் டிக்டாக் இன்ஸ்டால் செய்துள்ளனர். பிரேசில் மற்றும் அமெரிக்காவில் முறையே 9.7 மில்லியன் மற்றும் 6.4 மில்லியன் பதிவிறக்கங்கள் உள்ளன. அறிமுகப்படுத்தப்பட்டதிலிருந்து, டிக்டோக் பிளே ஸ்டோர் மற்றும் ஆப் ஸ்டோரில் மொத்தம் 1.9 பில்லியன் இன்ஸ்டால் செய்யப்பட்டுள்ளது. இந்தியாவில் மட்டும் 200 மில்லியனுக்கும் அதிகமான பயனர்கள் உள்ளனர்.