Youtube Kids Tech Tamil News : இளம் குழந்தைகள் யூடியூபில் பலவிதமான வீடியோக்களைப் பார்க்கிறார்கள். அவை முழுக்க முழுக்க விளம்பரங்களைக் கொண்டுள்ளன, சில சமயங்களில் வன்முறைக் காட்சிகளையும் கொண்டிருக்கின்றன என்றும், குறைந்தளவே கல்வி மதிப்பைக் கொடுக்கின்றன என்றும் கல்வியாளர்கள் மற்றும் காமன் சென்ஸ் மீடியா ஓர் அறிக்கையில் கூறியுள்ளது.
தற்போது குழந்தைகளின் ஊடகங்களில் முக்கிய பங்கு யூடியூபிற்கு உண்டு. மேலும், கொரோனா தொற்றுநோய் லாக்டவுனில் அதன் பார்வையாளர்களின் எண்ணிக்கை அதிகரித்துள்ளது. ஆனால், குழந்தைகள் பார்க்கும் வீடியோக்களை பாதுகாக்க நிறுவனம் போராடியது. குழந்தைகளின் உள்ளடக்கத்தைச் சிறந்த மிதமான வழிகளில் ஆழமாக மாற்றியமைத்த பிறகும்கூட, இது ஓர் அரசியல் பிரச்சினையாக மாறியது.
புதிய அறிக்கை யூடியூப் போதுமான அளவு பாதுகாப்பினை செய்யவில்லை என்று வாதிடுகிறது. 8 வயதுக்குக் குறைவான 191 பெற்றோரிடமிருந்து 1,600-க்கும் மேற்பட்ட இந்த ஆண்டு யூடியூப்பின் முக்கிய தளத்தின் வீடியோக்களை ஆராய்ச்சியாளர்கள் சேகரித்தனர். இந்த ஆய்வில், 95% வீடியோக்களில் விளம்பரங்கள் இருந்தன. விளம்பரங்களில் ஐந்தில் ஒரு பங்கு வயது பொருத்தமற்றது என வகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. சிறுமிகளுக்கான நெயில் பெயின்டிங் வீடியோவில் ஓர் போர்பன் விளம்பரம்; வீடியோ கேம் கிளிப்பின் போது மற்றொரு விளம்பரம் உள்ளிட்டவை இருப்பது கண்டுபிடிக்கப்பட்டன.
குழந்தைகளின் தனியுரிமைச் சட்டங்களை மீறியதற்காக நிறுவனம் பதிவுசெய்த அபராதத்தைச் செலுத்திய ஒரு வருடத்திற்குப் பிறகு, யூடியூப்பின் உரிமையாளரான ஆல்பாபெட் இன்க்-ன் கூகுளில் உள்ள சட்டமியற்றுபவர்களிடமிருந்து இந்த அறிக்கை புதுப்பிக்கப்பட்ட கவனம் செலுத்தக்கூடும்.
“இன்றைய ஆன்லைன் சுற்றுச்சூழல் அமைப்பில், குழந்தைகள் இணையத்தில் இருக்கும்போது குழந்தைகளைப் பாதுகாக்கும் பல விதிமுறைகள் பெற்றோர்களுக்குத் தேவைப்படுகிறது. துரதிர்ஷ்டவசமாக, நிறுவனம் அவர்களின் சொந்த இலாபங்களுக்காகச் சரியானதைச் செய்வதற்கும், குழந்தைகளின் நலன்களுக்கும் முன்னுரிமை அளிக்காத இந்த பிரபலமான தளங்களை எங்களால் நம்ப முடியாது” என்று மாசசூசெட்ஸைச் சேர்ந்த ஜனநாயகக் கட்சியைச் சேர்ந்த யு.எஸ். செனட்டர் எட் மார்க்கி, அறிக்கையின் கண்டுபிடிப்புகள் குறித்துத் தெரிவித்தார். 16 வயதிற்குக் குறைவான குழந்தைகளை இலக்காகக் கொண்ட ஆன்லைன் வீடியோவில் சில பொருள் மற்றும் சந்தைப்படுத்துதலைத் தடைசெய்யும் நோக்கில் இந்த ஆண்டு தொடக்கத்தில் ஒரு மசோதாவை மார்க்கி அறிமுகப்படுத்தினார்.
செப்டம்பர் 2019-ல், குழந்தைகளுக்குத் தனிப்பட்ட தரவுகளின் அடிப்படையில் யூடியூப் விளம்பரங்களை வழங்கியதாக 170 மில்லியன் டாலர் செட்டில்மென்ட்டை யு.எஸ். ஃபெடரல் டிரேட் கமிஷனுக்கு கூகுள் கட்டியது. இந்த வழக்குக்கு முன், 13 வயதிற்கு உட்பட்ட குழந்தைகள் மேற்பார்வை இல்லாமல் அதன் தளத்தைப் பயன்படுத்தவில்லை என்று யூடியூப் வலியுறுத்தியது. இந்த செட்டில்மென்ட்டுக்கு பிறகு, குழந்தைகளை “இயக்கிய” சேனல்களிலிருந்து குறிவைக்கப்பட்ட விளம்பரங்களை அகற்ற யூடியூப் ஒப்புக்கொண்டது மற்றும் இளைய பார்வையாளர்களைக் குழந்தைகளுக்கான தனி ‘யூடியூப் கிட்ஸ்’ செயலியை தொடங்கியது. மேலும், “தரமான” கல்வி வீடியோக்களில் முதலீடு செய்வதாகவும் நிறுவனம் கூறியது. யூடியூப் அதன் படைப்பாளர்களை தங்கள் வீடியோக்களை “குழந்தைகளுக்காக உருவாக்கியது” என்று குறிக்க தற்போது அனுமதிக்கிறது.
குழந்தைகள் வீடியோக்களில் யுடியூபின் முக்கிய தனியுரிமை எழுச்சி இன்று தொடங்குகிறது
“குழந்தைகள் மற்றும் குடும்பங்களைப் பாதுகாப்பதே எங்களுடைய முன்னுரிமை” என்று யூடியூப் செய்தித் தொடர்பாளர் ஓர் அறிக்கையில் பதிலளித்தார். “யூடியூப் குழந்தைகளுக்கானதல்ல என்பதால், குழந்தைகளின் கற்பனை மற்றும் ஆர்வத்தை ஆராய்வதற்காகக் குறிப்பாக உருவாக்கப்பட்ட ஒரு இடமான யூடியூப் கிட்ஸ் பயன்பாட்டை உருவாக்குவதில் நாங்கள் கணிசமாக முதலீடு செய்துள்ளோம். 63% பெற்றோர்கள் தங்கள் குழந்தைகளின் அனுபவத்தை யூடியூபில் மேற்பார்வையிடுகிறார்கள் என்ற அறிக்கையின் கண்டுபிடிப்புகளால் நாங்கள் ஊக்குவிக்கப்படுகிறோம். ஆனால், 13 வயதிற்குட்பட்ட குழந்தைகளை சுயாதீனமாகப் பார்க்க அனுமதிக்கத் திட்டமிட்டால் பெற்றோர்கள் யூடியூப் கிட்ஸ் பயன்படுத்தப் பரிந்துரைக்கிறோம்”
யூடியூபில் குழந்தைகளின் பார்க்கும் நடத்தை பற்றிய விரிவான ஸ்னாப்ஷாட்களில் ஒன்றை இந்த ஆய்வு வழங்குகிறது என்று மிச்சிகன் மெடிசின் சி.எஸ். மோட் குழந்தைகள் மருத்துவமனையின் குழந்தை மருத்துவரான ஜென்னி ராடெஸ்கி கூறினார்.
குழந்தைகள் ஒரு நாளைக்குச் சராசரியாக 39 நிமிடம் வீடியோக்களைப் பார்க்கின்றனர். இது 2017-ம் ஆண்டிலிருந்து இரு மடங்காக அதிகரித்துள்ளது என்று ஆராய்ச்சியாளர்கள் கண்டறிந்தனர். ஆய்வில் உள்ள 5% வீடியோக்களில் “உயர் கல்வி மதிப்பு” இருந்தது. இது எளிய கருத்துகளுக்கு அப்பாற்பட்ட மற்றும் வளர்ச்சிக்கு ஏற்றதாக இருக்கும் கற்பித்தல் தலைப்புகள் என ஆராய்ச்சியாளர்கள் வரையறுத்தனர்.
ஆனால், சில விளம்பரங்கள் வீடியோக்களின் கல்விப் பகுதிகளிலும் தலையிடுகின்றன. குழந்தைகளுக்கு வண்ணங்களைக் கற்பிப்பதற்கான ஒரு க்ளிப்பிங்கில், பிரபலமான யூடியூபரான பிளிப்பி, பேனர் விளம்பரத்தால் தடுக்கப்பட்ட “நீலம்” என்ற வார்த்தையைக் கீழே சுட்டிக்காட்டினார்.
“அவர்களிடம் பொருள் இல்லாவிட்டாலும் கூட, இளம் பார்வையாளர்களை ஈர்ப்பதற்காக ஒன்றிணைக்கப்பட்ட நீண்ட வீடியோக்களின் அளவைக் கண்டு நாங்கள் ஆச்சரியப்பட்டோம். இது உண்மையில் குழந்தைகளை ஆக்கிரமித்து வைத்திருக்க உதவுகிறது. அவர்கள் சிந்திக்கத் தேவையில்லை” என ராடெஸ்கி கூறினார்.
இந்த ஆய்வின்படி, யூடியூப் காட்சிகளில் 30% “லேசான உடல் ரீதியான வன்முறை” மற்றும் 24% இனம் மற்றும் பாலினத்தின் மாறுபட்ட பிரதிநிதித்துவத்தைக் காட்டியது. பெற்றோர்களுக்கான தரக் காட்சிகளுக்குக் காமன் சென்ஸ் பயன்படுத்துவதைப் போன்ற ஒரு மதிப்பீட்டு முறையை இந்த ஆய்வு நம்பியுள்ளது. (குழுவின் இலாப நோக்கற்ற பிரிவு ஆராய்ச்சியில் பணியாற்றியது.)
குழந்தைகளுக்கு இலக்கு விளம்பரங்களை வழங்குவதாக யூடியூப் மீது இந்த ஆராய்ச்சி குற்றம் சாட்டவில்லை. உயர் கல்வி என வகைப்படுத்தப்பட்ட யூடியூப் வீடியோக்களை பல குழந்தைகள் பார்த்ததாக மட்டுமே ஆய்வில் கண்டறியப்பட்டுள்ளது.