India news in tamil: காங்கிரஸ் மூத்த தலைவர் சல்மான் குர்ஷித், “சன்ரைஸ் ஓவர் அயோத்யா-நேஷன்ஹூட் இன் அவர் டைம்ஸ்” எனும் தலைப்பில் புத்தகம் எழுதியுள்ளார். இந்த நூல் கடந்த வாரம் வெளியிடப்பட்டது. இந்த நூலில் சல்மான் குர்ஷித் இந்து மதத்தையும், ஐஎஸ் தீவிரவாதி இயக்கம், போக்கோஹராம் தீவிரவாத அமைப்பு ஆகியவற்றை ஒப்பிட்டு எழுதி இருப்பதாக தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
தற்போது இது பெரும் சர்ச்சையை ஏற்படுத்தியுள்ள நிலையில், டெல்லியைச் சேர்ந்த வழக்கறிஞர்கள் இருவர் சல்மான் குர்ஷித்துக்கு எதிராக போலீஸில் புகார் அளித்துள்ளனர். மேலும், குர்ஷித் ஜாமீனில் வெளிவரமுடியாத வகையில் ஐபிசி பிரிவு 153, 153ஏ, 298, 505(2) ஆகிய பிரிவுகளில் வழக்குப் பதிவு செய்ய வேண்டும்” எனத் தெரிவித்துள்ளனர்.

சல்மான் குர்ஷித்தின் புத்தகம் பாபர் மசூதி-ராம ஜென்மபூமி பிரச்சினை மற்றும் அதன் தாக்கம், இந்த விவகாரத்தில் நடந்த சட்டப் போராட்டம், அலகாபாத் உயர்நீதிமன்றம் மற்றும் உச்ச நீதிமன்றத்தின் தீர்ப்புகள் ஆகியவற்றை விரிவாக ஆராய்கிறது.
“பகுத்தறிவு எதுவாக இருந்தாலும், அயோத்தி சாகா ஒரு நம்பிக்கை மற்றொன்றின் வழிமுறைகளை முறியடிப்பதைப் பற்றியது. முனிவர்கள் மற்றும் துறவிகளுக்குத் தெரிந்த சனாதன தர்மம் மற்றும் பாரம்பரிய இந்து மதம் இந்துத்துவாவின் வலுவான பதிப்பால் ஒதுக்கித் தள்ளப்பட்டது. அனைத்து தரங்களின்படியும் சமீபத்திய ஆண்டுகளில் ஐஎஸ்ஐஎஸ் மற்றும் போகோ ஹராம் போன்ற குழுக்களின் ஜிஹாதிஸ்ட் இஸ்லாம் போன்ற அரசியல் பதிப்பு தான் ஹிந்துவா. அரசியல் உள்ளடக்கம் தெளிவாக இருந்ததால், தேர்தல் பிரச்சாரங்களில் இந்த வார்த்தை தவிர்க்க முடியாமல் இடம்பிடித்தது.” என்று குர்ஷித் தனது புத்தகத்தில் எழுதியுள்ளார்.
இந்துத்துவா விவகாரத்தில் காங்கிரஸில் உள்ள கருத்து வேறுபாடுகள் குறித்தும் அந்த புத்தகத்தில் எழுதியுள்ள குர்ஷித்,”ஒரு பிரிவினர், வளர்ந்து வரும் உறுதியுடன், சிறுபான்மையினருக்கு ஆதரவான கட்சியாக எங்கள் பிம்பம் இருப்பதற்காக வருத்தப்பட்டு, எங்கள் தலைமையின் ஜானு-தாரி நற்சான்றிதழ்களை ஆதரிக்கின்றனர். இந்தப் பிரிவு அயோத்தி தீர்ப்புக்கு பதிலளித்து, அந்த இடத்தில் ஒரு பவ்ய (பிரமாண்ட) கோயில் கட்டப்பட வேண்டும் என்று அறிவித்தது. இந்த பிரச்சினையில் மேலும் எந்த அரசியலையும் புறக்கணித்தது. அந்த நிலைப்பாடு, நிச்சயமாக, உச்ச நீதிமன்ற உத்தரவின் ஒரு பகுதியை கவனிக்காமல் அல்லது புறக்கணித்து, மசூதிக்கு நிலம் கொடுக்கப்பட வேண்டும் என்று அறிவுறுத்துகிறது, ”என்று அவர் மேலும் அந்த புத்தகத்தில் கூறுகிறார்.
இந்நிலையில், இது தொடர்பாக பேசியுள்ள காங்கிரஸ் மூத்த தலைவர் குலாம் நபி ஆசாத், இந்த ஒப்பீடு “உண்மையில் தவறானது” என்றும் அவர் “மிகைப்படுத்தி” எழுதியுள்ளார் என்றும் கூறியுள்ளார்.
மேலும் “இந்து மதத்தின் ஒருங்கிணைந்த கலாச்சாரம்” பற்றிப் பேசிய ஆசாத், இந்துத்துவாவுடன் உடன்படவில்லை என்றாலும், “ஐஎஸ்ஐஎஸ் தீவிரவாதி மற்றும் ஜிஹாதி இஸ்லாத்துடன் ஒப்பிடுவது உண்மையில் தவறானது என்றும் தெரிவித்துள்ளார்.
கடந்த 2017 ஆம் ஆண்டில், குஜராத்தில் உள்ள சோம்நாத் கோவிலுக்கு ராகுல் காந்தி சென்றது தொடர்பான சர்ச்சையை அடுத்து, காங்கிரஸ் அவரை “ஜானேயு-தாரி” இந்து என்று குறிப்பிட்டது. சுவாரஸ்யமாக, 1992 மற்றும் 1993 இல் மும்பையை உலுக்கிய கலவரங்களுக்கான காரணங்களை ஆராய காங்கிரஸ் தலைமையிலான அப்போதைய மகாராஷ்டிர அரசாங்கத்தால் 1993 இல் அமைக்கப்பட்ட நீதிபதி பிஎன் ஸ்ரீகிருஷ்ணா கமிஷனின் பரிந்துரைகளை அமல்படுத்துவது காங்கிரஸ் கருத்தாக இருந்தது என்பதையும் குர்ஷித் கவனித்து எழுதியுள்ளார்.
காயங்களை சீர்குலைத்து முஸ்லிம்களுக்கு பெரும் பிரச்சனைகளை கொண்டு வரத்தான் செய்யும். சில காயங்கள் காலப்போக்கில் ஆற அனுமதிக்கப்பட வேண்டும் என்பதே காங்கிரஸில் கருதப்படும் கருத்து” என்றும் அவர் எழுதி இருக்கிறார்.
இது முரண்பாடாக நிரூபணமானது மற்றும் மகாராஷ்டிராவில் சிவசேனா-காங்கிரஸ் கூட்டணி அரசாங்கத்திற்கு அடித்தளம் அமைத்திருக்கலாம். இருப்பினும், “இந்த சோதனை தவிர்க்க முடியாமல் அதிகாரம் தேடும் பாசாங்குத்தனமாக தோல்வியடையுமா அல்லது அவற்றின் விற்பனை தேதிகளைக் கடந்த சித்தாந்தங்களின் பரிணாம வளர்ச்சியில் முதிர்ச்சியடைகிறதா என்பது குறித்து பேச நடுவர் மன்றம் இல்லை.” என்று குர்ஷித் கூறியுள்ளார்.
1992 இல் பாபர் மசூதி இடிப்பதற்கு முன்பும் அதற்குப் பின்னரும் காங்கிரஸுக்கும், மத்தியில் இருந்த பி.வி. நரசிம்மராவ் அரசாங்கத்துக்கும் இடையே நடந்த சில உரையாடல்களின் ஒரு பார்வையையும் குர்ஷித் அந்த புத்தகத்தில் தருகிறார். குர்ஷித், நரசிம்மராவ் அரசாங்கத்தில் அமைச்சராக இருந்தார் என்பது இங்கு குறிப்பிடத்தக்கது.
டிசம்பர் 6 ஆம் தேதி இரவு, அவர் உட்பட சில இளம் அமைச்சர்கள், உள்நாட்டுப் பாதுகாப்புப் பொறுப்பாளராக இருந்த ராஜேஷ் பைலட்டின் இல்லத்தில் கூடி, கணக்குப் பார்ப்பதற்காக, மூத்த தலைவர் சி கே ஜாபர் ஷெரீப்பைச் சந்திக்கச் சென்றனர்.
இதனால், அரசாங்கத்தில் இரு தைரியமான குரல்கள் எழுந்தன. முதன்மைச் செயலாளர் ஏ என் வர்மாவுக்கு அழைப்பு விடுக்கப்பட்டது, அவர் பிரதமரிடம் பேச வேண்டும் என்று பரிந்துரைத்தார். நாங்கள் பிரதமரை அணுகி, பைசாபாத் செல்லும் குழுவில் ராஜேஷ் பைலட்டையும் சேர்த்துக்கொள்ளுமாறு அவரிடம் பரிந்துரைத்தோம். மீண்டும் ஏ என் வர்மாவிடம் பேசும்படி அவர் எங்களைக் கேட்டுக் கொண்டார், இதனால் இரவு நேரத்துக்குப் பிறகு பிரதமர் வரமாட்டார் என்று சொல்லும் வரை துரத்தல் சிறிது நேரம் தொடர்ந்தது,” என்று குர்ஷித் கூறுகிறார்.
“மசூதி இடிப்பின் போது மாற்றப்பட்ட சிலைகளை அந்த இடத்தில் மீண்டும் நிறுவுவதற்கு முன், அரசாங்கத்தின் மூத்த அதிகாரி ஒருவர் தலையிட வேண்டிய அவசரம் இருந்தது” என்றும் அவர் கூறுகிறார்.
மசூதி இடிக்கப்பட்ட ஒரு நாளுக்குப் பிறகு, அமைச்சர்கள் குழுவின் கூட்டத்தைப் பற்றி குர்ஷித் எழுதியுள்ளதாவது: “புரியும்படி, பெரும்பாலானவர்கள் வார்த்தைகளுக்குத் திணறினர், ஆனால் மாதவ்ராவ் சிந்தியா நாங்கள் அனைவரும் பிரதமர் நரசிம்ம ராவை எப்படி உணர்ந்தோம் என்று பனியை உடைத்தார். ‘தயவுசெய்து உங்கள் அனுதாபத்தை என்னிடம் விட்டுவிடுங்கள்’ என்று பதிலளித்தபோது, சிக்கிய பிரதமரின் எதிர்வினை எங்களை ஆச்சரியத்தில் ஆழ்த்தியது. இந்த சந்திப்பு நீண்ட நேரம் நீடித்ததாக எனக்கு நினைவில் இல்லை அல்லது உண்மையில் எந்த முக்கிய நடவடிக்கைகளும் விவாதிக்கப்படவில்லை.” என்று கூறுகிறார்.
source https://tamil.indianexpress.com/india/india-news-in-tamil-khurshid-equates-hindutva-with-is-azad-says-factually-wrong-368268/