Tamil Nadu News: சென்னையில் இரண்டாவது விமான நிலையம் கட்டும் திட்டம் வணிக ரீதியாக பல பயன்களை கொடுத்தாலும், பரந்தூரில் வசிக்கும் மக்களின் வாழ்வாதாரத்திற்கு பெரும் பாதிப்பை விளைவிக்கும் என்று அஞ்சுகின்றனர்.
சென்னையின் மீனம்பாக்கம் விமான நிலையத்தில் இருந்து 59 கி.மீ., தொலைவில் உள்ள பரந்தூரில் இரண்டாவது விமான நிலையம் அமைப்பதற்கு தமிழ்நாடு அரசு இம்மாதம் முடிவெடுத்துள்ளது.
இத்திட்டத்தின் விளைவினால் தங்களின் வாழ்வாதாரம் பாதிக்கும் என்பதை குறித்து பரந்தூர் பகுதி மக்கள் அச்சத்தில் ஆழ்ந்துள்ளனர்.
காலை முதல் மாலை வரை தன் ஊரிற்கு வரவிருக்கும் இரண்டாம் விமான நிலையத்தை பற்றியே கவலை படுகிறோம் என்று பரந்தூர் மக்கள் கூறுகின்றனர்.
“எங்கள் தூக்கத்தை இழந்துவிட்டோம். இத்தனை ஆண்டுகளாக நாங்கள் கொண்டிருந்த மகிழ்ச்சி, அரசின் அறிவிப்பால் அழிந்துவிட்டது” என்கிறார் நாகப்பட்டின் குத்தகை நிலத்தில் விவசாயம் செய்யும் தமிழ்ச் செல்வி (வயது 52).
பரந்தூர் ஊராட்சி மன்றத் தலைவர் கே.பலராமன் கூறுகையில், இங்கு சுமார் 3,000 குடும்பங்கள் விவசாயத்தை நம்பியுள்ளன. “ஊடகங்கள் மூலம் விமான நிலையம் பற்றி அறிந்தோம். இதனால் எங்களது வாழ்வாதாரம் பாதிக்கப்படும் என்பதால் மிகுந்த மன உளைச்சலுக்கு ஆளானோம். நிலத்தையும் வீட்டையும் இழந்தால் என்ன செய்வோம்? பாரந்தூர் மக்கள் அனைவரும் விமான நிலையத்திற்கு எதிராக உள்ளனர்,” என்றார்.
“மாவட்டத்தில் வேறு ஏதேனும் ஒரு பகுதியில் விமான நிலையம் கட்டப்படும் என்றும், தனது கிராமத்தைச் சேர்ந்த இளைஞர்களுக்கு வேலை கிடைக்கும் என்று தான் முன்னர் இருந்ததாக நம்பினேன்,” என்று பலராமன் கூறுகிறார். ஆனால், தன் வீடு இருக்கும் நிலத்தை அரசு கையகப்படுத்தும் என்பதை அறிந்ததும் இடி விழுந்தது போல் உணர்ந்ததாக கூறுகிறார்.
கிராம சபைக் கூட்டத்தில் திட்டத்திற்கு எதிராக குடியிருப்பாளர்கள் ஒருமனதாக தீர்மானம் எடுத்த பிறகு, ஆகஸ்ட் 16 அன்று கலெக்டரேட்டில் விமான நிலையத் திட்டம் குறித்த கருத்துக் கணிப்பு கூட்டம் நடைபெற்றது.
“அன்று காலை 9 மணியளவில் விசாரணை தொடங்கும் என்று எங்களிடம் கூறப்பட்டது, ஆனால் 11:45 மணி வரை எந்த அதிகாரியும் வரவில்லை. பின்னர், அங்கு கூடியிருந்த 13 கிராமங்களைச் சேர்ந்த பிரதிநிதிகளிடம் அதிகாரிகள் நேரில் பேசுவதாகக் கூறினர்,” என்று பலராமன் கூறினார்.
பொது கருத்துக் கேட்பு கூட்டத்தில் அமைச்சர்கள் தங்கம் தென்னரசு, எ.வ.வேலு, டி.எம்.அன்பரசன், ஸ்ரீபெரும்புதூர் எம்.எல்.ஏ.,கே.செல்வப்பெருந்தகை ஆகியோர் கலந்து கொண்டனர்.
மாற்று நிலம் மற்றும் வாழ்வாதாரம் குறித்த அரசின் வாக்குறுதிகளை பஞ்சாயத்து தலைவர் நிராகரித்தார். “இது என்னுடைய இடம்; நான் இங்கு பிறந்து வளர்ந்தவன். இங்கு சுமார் 3,000 குடும்பங்கள் உள்ளன, அவர்கள் எங்கே போவார்கள்? அதிகாரிகள் இங்கு வந்து குடியிருப்பவர்களிடம் பேசட்டும். அப்போதுதான் தீர்வுக்கு வரமுடியும்,” என்றார் பலராமன்.
பலராமனின் கூற்றுப்படி, 90 சதவீத குடியிருப்பாளர்கள் விவசாயத்தை நம்பியுள்ளனர், மேலும் அரசு அல்லது தனியார் வேலைகளில் உள்ள சிலர் கூட விவசாயத்தில் ஈடுபட்டுள்ளனர்.
அவர்களின் முகத்தில் கவலை அதிகமாக இருந்தது, சுமார் 50 MGNREGA தொழிலாளர்கள் ஒரு கோவிலுக்கு அருகில் அமர்ந்தனர். குப்பன் (வயது 58) கூறுகையில், “எங்கள் வாழ்வாதாரத்துக்கு பாதிப்பு ஏற்படாத வகையில் புதிய விமான நிலையம் கட்டினால் அதை வரவேற்கிறோம். ஆனால், தமது விவசாய நிலங்கள் கையகப்படுத்தப்பட்டு, அறிமுகமில்லாத பகுதிக்கு நாடு கடத்தப்படுவார்கள் என மக்கள் அஞ்சுகின்றனர். அப்படி நடக்க விடமாட்டோம்” என்றார்.
குடியிருப்பாளர்கள் தங்கள் நிலத்திற்காக இறக்கவும் தயாராக இருப்பதாக கனிமா (வயது 80) கூறினார். “நாங்கள் மற்ற பகுதிகளில் வாழ முடியாது; நாங்கள் மீண்டும் இந்த இடத்திற்கு வருவோம். நாங்கள் இங்கே பிறந்தோம், இங்கேயே வளர்ந்தோம், இங்கேயே இறக்கத் தயாராக இருக்கிறோம்,” என்றார்.
பரந்தூர், ஏகனாபுரம், நாகப்பட்டு சுற்றுவட்டார பகுதிகளில் ஏராளமான வீடுகளில் கருப்புக் கொடி ஏற்றப்பட்டுள்ளது. அப்பகுதி மக்கள் திட்டத்திற்கு எதிராக கோஷங்கள் எழுப்பி பேரணி நடத்தினர்.
விமான நிலையத்தின் மூலம் பிற மாநிலங்களைச் சேர்ந்தவர்களுக்கு மட்டுமே வேலை கொடுப்பார்கள் என்று அஞ்சினார் பிரேமா (வயது 60). “அவர்கள் எங்கள் மீது புல்டோசரை ஓட்டி எங்கள் நிலங்களைக் கைப்பற்றட்டும். முன்மொழியப்பட்ட விமான நிலையத் திட்டத்துக்கு எதிராக எங்கள் கடைசி மூச்சு வரை போராட்டம் நடத்துவோம்” என்று மற்றொரு பெண் கூறினார்.
இத்திட்டம் எவ்வாறு செயல்படுத்தப்படும் என்பது குறித்து எந்த துப்பும் கிடைக்காததால், பரந்தூர் மக்கள் அச்சமடைந்துள்ளனர்.
விவசாய நிலம் வைத்திருக்கும் நாகப்பட்டைச் சேர்ந்த தொழிலதிபர் பாலாஜி (37), விமான நிலையம் அமைக்க பாரந்தூர் சரியான இடம் இல்லை என்று கருதினார்.
“முழு கிராமத்தையும் சுற்றிப் பாருங்கள், அது பசுமையின் அடர்ந்த போர்வையால் மூடப்பட்டிருக்கும். அனைத்து ஏரிகளிலும் தண்ணீர் உள்ளது, அவை ஒன்றோடொன்று இணைக்கப்பட்டுள்ளன. திட்டத்துக்காக இவைகளில் ஒன்றை தொந்தரவு செய்தாலும் எல்லாவற்றிலும் தாக்கம் இருக்கும். இங்குள்ள சுமார் 950 ஏக்கர் நீர்நிலைகளால் சூழப்பட்டுள்ளது,” என்று அவர் கூறினார்.
சென்னையைச் சேர்ந்த பூவுலகின் நண்பர்கள் அமைப்பின் ஜி.சுந்தர்ராஜன், கட்டுமானப் பணிகளைத் தொடங்குவதற்கு முன் அரசு விரிவான ஆய்வு செய்ய வேண்டும் என்றார்.
“தற்காலிக திட்ட வரைபடத்தின்படி, விமான நிலையத்தின் ஓடுபாதை மூன்றாம் வரிசை நீரோடை மற்றும் பல நீர்நிலைகளைத் தடுக்கும். மூன்றாம் வரிசை நீரோடையை தடுத்தால், அது வெள்ளத்தில் மூழ்கிவிடும். அது விமான நிலையத்தை வெள்ளத்தில் மூழ்கடிக்கும். அடையாறு ஆற்றின் மேல் இரண்டாம் நிலை ஓடுபாதை கட்டப்பட்டதால், நதியின் ஓட்டம் தடைபட்டது. இதனால் முடிச்சூர் பகுதி வெள்ளத்தில் மூழ்கியது,” என்றார்.
திருவள்ளூர், காஞ்சிபுரம், செங்கல்பட்டு ஆகிய இடங்களில் வெள்ளப்பெருக்கு ஏற்பட்டுள்ளதால் இவ்விடத்தில் விமான நிலையத்தை கட்டுவது ஆபத்து என்றும் சுந்தர்ராஜன் தெரிவித்தார். சென்னை விமான நிலையத்தை விரிவுபடுத்துவதற்கு மீனம்பாக்கம் அருகிலேயே அதிக இடத்தைப் பெற்றுக்கொள்ளலாம் என்று அவர் பரிந்துரைத்தார்.
ஏக்னாபுரத்தைச் சேர்ந்த இளங்கோ (44) பொது விசாரணையே அரசாங்கத்தின் கண்துடைப்பு என்று குறிப்பிட்டார். மேலும், குடியிருப்பாளர்களுடன் அமைச்சர்கள் பேசமாறு வலியுறுத்தினார்.
பரந்தூரை சுற்றியுள்ள கிராமங்களில் ஏராளமான போலீசார் குவிக்கப்பட்டனர். ஊடகங்களில் பேசும் குடியிருப்பாளர்களை கிரிமினல் வழக்குகளில் சிக்க வைப்போம் என அச்சுறுத்தியதாக குடியிருப்பாளர் ஒருவர் குற்றம் சாட்டினார்.
விமான நிலையத்திற்காக 13 கிராமங்களில் கையகப்படுத்தப்பட்ட நிலத்திற்கு சந்தை மதிப்பை விட 3.5 மடங்கு வழங்குவதாக மாநில அரசு வெள்ளிக்கிழமை அறிவித்தது.
பொதுப்பணித்துறை அமைச்சர் எ.வி.வேலு கூறுகையில், தற்போதுள்ள விமான நிலையம் 2029க்குள் அதன் செறிவூட்டும் அளவை எட்டும் என்றும், 11 இடங்களின் பட்டியலில், பண்ணூர், பாரந்தூர், திருப்போரூர் மற்றும் படாளம் ஆகிய நான்கு இடங்களை அரசு பட்டியலிட்டுள்ளது என்றும் கூறினார்.
கல்பாக்கம் அணுமின் நிலையத்துக்கும், தாம்பரத்தில் உள்ள பாதுகாப்பு விமானப்படைத் தளத்துக்கும் அருகாமையில் அமைந்துள்ளதால் படலம் மற்றும் திருப்போரூர் கைவிடப்பட்ட நிலையில், பண்ணூரில் பல குடியிருப்பு வளாகங்கள் இருந்தன என்று அமைச்சர் விளக்கினார்.
“ஒரு பகுதியில் இருந்து மாற்றப்பட்ட அனைத்து மக்களும் அதிகாரிகளால் குறிக்கப்பட்ட வேறு சில பகுதியில் ஒன்றாக தங்க வைக்கப்படுவார்கள். இந்த அரசாங்கம் அவர்களின் அனைத்து கோரிக்கைகளையும் நிறைவேற்றும், ”என்று அவர் கூறினார்.
13 கிராமங்களில் மொத்தம் 4,563.56 ஏக்கர் நிலம் கையகப்படுத்தப்பட உள்ளதாகவும், இதில் 3,246.38 ஏக்கர் தனியார் பட்டா நிலங்கள் என்றும் அமைச்சர் கூறினார். இதனால், 1005 குடும்பங்கள் பாதிக்கப்படும்.
சர்வதேச சிவில் ஏவியேஷன் அமைப்பின் ஆய்வின்படி, விமானப் போக்குவரத்துக்காக செலவிடப்படும் ஒவ்வொரு 100 ரூபாய்க்கும் 325 ரூபாய் வருவாய் கிடைக்கும்.
1990களின் பிற்பகுதியில் சென்னைக்கு இரண்டாவது விமான நிலையத்திற்கான முன்மொழிவு செய்யப்பட்டது. ஏறக்குறைய இருபது ஆண்டுகளுக்கு பிறகு, ஆகஸ்ட் 1, 2022 அன்று, ஜூனியர் சிவில் விமானப் போக்குவரத்து அமைச்சர் வி.கே.சிங் ராஜ்யசபாவில், தமிழ்நாடு அரசாங்கம் பரந்தூரை அதற்கான இடமாக தேர்வு செய்துள்ளது என்று கூறினார்.
சென்னையின் கோரிக்கைகளை நிறைவேற்றவும், 1 டிரில்லியன் டாலர் பொருளாதாரம் என்ற இலக்கை அடையவும், மாநில தலைநகரை ஆசியாவிலேயே சிறந்த முதலீட்டு இடமாக மாற்றவும் புதிய விமான நிலையம் அமைக்க வேண்டும் என்று முதல்வர் மு.க.ஸ்டாலின் கூறினார்.
சென்னை விமான நிலையம் ஆண்டுக்கு சுமார் 2.2 கோடி பயணிகளைக் கையாளுகிறது, அடுத்த ஏழு ஆண்டுகளில் இந்த எண்ணிக்கை 3.5 கோடியாக உயரும் என்று திமுக தலைவர் மற்றும் தமிழக முதலமைச்சரான மு.க.ஸ்டாலின் கூறினார். அவர் கூறுகையில், பரந்தூரில் உள்ள புதிய விமான நிலையம் ஆண்டுக்கு 10 கோடி பயணிகளை கையாளும் திறன் கொண்டதாக இருக்கும்.
இந்த திட்டத்திற்கு தோராயமாக ரூ.20,000 கோடி செலவாகும், ஆனால் விரிவான திட்ட அறிக்கை தயாரிக்கப்பட்ட பிறகு உறுதியாக கூற முடியும் என்று முதல்வர் மு.க.ஸ்டாலின் கூறினார்.
source https://tamil.indianexpress.com/tamilnadu/parandhur-residents-are-saddened-by-chennai-second-airport-501998/