P Chidambaram writes: The speech that I might have made: இந்த விவாதம் முன்பே நடந்திருக்க வேண்டும். விதி 267 இன் கீழ் உள்ள விவாதத்திற்கும் வேறு எந்த விதிக்கும் இடையே உள்ள வேறுபாட்டை நான் புரிந்து கொள்ளவில்லை. அரசாங்கம் பிடிவாதமாக இருந்தது. அதனால் தான் இந்த தாமதம்.
விலைவாசி உயர்வு பற்றி நாம் விவாதிக்கலாம். ஆனால் இதை பொருளாதார நிலை பற்றிய விவாதமாக நாம் கருத முடியாது. அப்படி இருந்திருந்தால், பணமதிப்பு நீக்கம் செய்யப்பட்ட நாளிலிருந்து இந்த அரசாங்கத்தின் பொருளாதார மேலாண்மையைப் பற்றியும் தவறான நிர்வாகத்தைப் பற்றியம் நாம் நூற்றுக்கணக்கான விஷயங்களைச் சொல்ல வேண்டியது வரும்.
சில நாட்களுக்கு முன்பு மாண்புமிகு நிதியமைச்சர் ஜி.எஸ்.டி வரி உயர்வு மக்களை பாதிக்கவில்லை என்று கூறியதைக் கேட்டு நான் திகைத்து விட்டேன். அந்த அறிக்கையை ஒரு சோதனைக்கு உட்படுத்தப்படலாம், அதை நான் கடைசியாக வெளிப்படுத்துகிறேன்.
இந்த அவையில் நடக்கும் விவாதம் விலைவாசி தொடர்பான இலக்கில் இருந்து வேறு பாதையில் செல்லாது என நம்புகிறேன். இதன் அனைத்து காரணங்களும் நீங்கள் தான். இது பரஸ்பர தூற்றுதலால் தீர்வை எட்டாது. விலைவாசி தொடர்பான விவரங்களை ஒப்புக்கொண்டு அவற்றுக்கான கேள்விகளை முன்வைக்குமாறு மாண்புமிகு அரசையும் உறுப்பினர்களையும் கேட்டுக் கொள்கிறேன். அரசு பண வீக்கத்தை குறைக்க என்ன நடவடிக்கைகளை எடுக்க உத்தேசித்திருக்கிறது என்பதையும் தெளிவு படுத்த வேண்டும்.
நிதி பற்றாக்குறை குறித்த எனது உரையுடன் இதை ஆரம்பிக்கிறேன். இது வேறு பாதைகளில் ஆரம்பித்து வீணாக கூடாது என நம்புகிறேன். பெரிய மற்றும் வளர்ந்து வரும் நிதிப் பற்றாக்குறை பொருட்களின் விலைகளை பாதிக்கும் என்பது நமக்கு தெரியும். ஆனால் அது எப்படி என்பதை விளக்க எனக்கு நேரமில்லை. இந்த ஆண்டுக்கான பட்ஜெட்டில், அரசு நிதிப் பற்றாக்குறை ரூ.16,61,196 கோடி என மதிப்பிட்டுள்ளது. ஏப்ரல்-ஜூன் மாதங்களில் நிதிப் பற்றாக்குறை ரூ.3,51,871 கோடியைத் தொட்டது. அரசாங்கம் செலவினங்களைக் குறைத்து மதிப்பிட்டுள்ளது மற்றும் அதற்கான வரவு செலவுத் திட்டத்தில் ஈடுபடவில்லை என்பதை நாங்கள் அறிவோம். அரசாங்கமும் வருமானத்தை குறைத்து மதிப்பிட்டதா? அரசாங்கத்தால் நிதிப் பற்றாக்குறையை 6.4 சதவீதமாக கட்டுப்படுத்த முடியுமா? இது குறித்த திட்டவட்டமான பதிலை நாங்கள் எதிர்பார்க்கிறோம்.
மனிதர்களால் உருவாக்கப்பட்ட காரணிகள்
அடுத்து நடப்புக் கணக்குப் பற்றாக்குறை குறித்த விஷயம். கடந்த ஏப்ரல்-ஜூன் நடப்பு பற்றாக்குறை 30 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களாக மாறலாம். ஜூலை மாதத்தில் வர்த்தக பற்றாக்குறை 31 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களாக இருந்தது. மதிப்பிடப்பட்ட படி, ஆண்டு முழுவதும் நடப்பு பற்றாக்குறை 100 பில்லியன் அமெரிக்க டாலர்களை தாண்டினால், அது பேரழிவுக்கான காரணமாக அமையும். இது குறித்து அரசு என்ன செய்யப் போகிறது என்பதை அரசு இந்த அவையில் தெரிவிக்க வேண்டும். அதை அரசால் தட்டிக் கழிக்க முடியாது.
அடுத்ததாக மூன்றாவது எச்சரிக்கை என்பது வங்கிகளின் முன்னேறிய நாடுகளை பின்பற்றியே வட்டி விகிதம். பாலிசி விகிதம் ரிசர்வ் வங்கியால் நிர்ணயிக்கப் படுகிறது என்பது எங்களுக்குத் தெரியும். அரசாங்கம் நாணயக் கொள்கைக் குழுவிற்கு மூன்று உறுப்பினர்களை நியமித்துள்ளது. இந்திய அரசாங்கத்தின் செயலாளர் ரிசர்வ் வங்கி வாரியத்தில் உள்ளார். எனவே, அரசாங்கத்திற்கு இதில் எந்தப் பொறுப்பும் இல்லை என்று கூற முடியாது. இந்தியா முன்னேறிய பொருளாதாரங்களை பின்பற்றியது, அவர்கள் ஒரு இணக்கமான பணவியல் கொள்கையை பின்பற்றி சந்தையில் பணப்புழக்கத்தை கொண்டு வருகிறார். தற்போது வட்டி விகிதத்தை உயர்த்தி உள்ளதால் சந்தையில் நுகர்வோருக்கான தேவையை அது கட்டுப்படுத்தலாம். அதனால் விலைவாசி கூட குறையலாம்.
இந்திய மத்திய வங்கியான ரிசர்வ் வங்கி வட்டி விகிதத்தை உயர்த்தினால், அது தேவை மற்றும் அதன் விளைவாக மிதமான விலைகளைக் கொண்டிருக்கலாம், ஆனால் அது விற்பனை, லாபம் மற்றும் எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக வேலைவாய்ப்பைப் பாதிக்கும். தந்திரமாக தான் கருத முடியும். இந்த விஷயங்களை அரசு உறுப்பினர்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ளுமா?
நான்காவது அம்சமாக தாராளமயம் இப்போது இறக்குமதி செய்ய முடியாத பிரச்சனை. இதனால் உள்நாட்டு பொருட்களின் உற்பத்தியும் அவற்றின் விநியோகத்த்தியும் அதிகரிக்க அரசாங்கம் என்ன நடவடிக்கை எடுக்கும்? நடுத்தர மற்றும் குறுந்தொழில் பிரிவுகளை அரசு ஆழ்ந்த சிக்கலில் ஆழ்த்தியுள்ளது. இதை அரசு உடனடியாக மீட்க வேண்டும். எனது கேள்வி என்னவென்றால், சரக்குகள் மற்றும் சேவைகள் ஏராளமாக வழங்குவதை உறுதி செய்ய அரசாங்கம் என்ன செய்ய உத்தேசித்துள்ளது?
source https://tamil.indianexpress.com/opinion/p-chidambaram-writes-prices-are-rising-and-they-are-badly-hurting-the-people-especially-the-poor-and-the-middle-class-492628/